ลาวเวียง ลาวครั่ง ลาวแง้ว ลาวพวน ลาวโซ่ง ไทยวน ในภาค

THB 1000.00
ลาว ครั่ง

ลาว ครั่ง  ลาวครั่ง อ ลาดยาว จ นครสวรรค์ ชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถีบ้านหนองกระดูกเนื้อ อ ลาดยาว จ นครสวรรค์ มาทำความรู้จักกับผ้าพื้นเมืองของชาวลาวครั่งกัน Rumpaphat Pakpoyen and 3 ลาวครั่ง เป็นกลุ่มผู้มีเชื้อสายลาวกลุ่มหนึ่ง ซึ่งอาศัยอยู่ใน ภาคกลางของประเทศไทยเช่นในจังหวัดนครปฐม จังหวัด สุพรรณบุรี จังหวัดชัยนาท จังหวัดอุทัยธานี ฯลฯ ลาวครั่ง มักจะ เรียกตนเองว่า ลาวขี้ครั่ง“

คุณพรสุดา กุลนาดา ชาติพันธุ์ลาวครั่ง เดินทางมาจากจังหวัดกำแพงเพชร นำขนมพื้นถิ่นจากภูมิปัญญาของชาวลาวครั่ง อย่าง ขนมแดกกล้วย และขนมแดกข้าวโพด จากวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ๆ อย่าง ตามวิถีชุมชนชาวลาวครั่ง ในเขต อ บ้านไร่ จ อุทัยธานี ที่นี่มีการส่งต่อภูมิปัญญารุ่นต่อรุ่น ผ่านผ้าทอลวดลายโบราณ สร้างอาชีพให้ลูกหลานบ้านไร่ ไม่ต้องออกไปทำงานนอกพื้นที่ ติดตามทั้งหมดนี้ ใน

สัมผัสวิถีชีวิต และวัฒนธรรม ชาวลาวครั่ง เรียนรู้เรื่องราว ของจักรยานโบราณ ตลาดโบราณ ตลาดชุมชน สุดอบอุ่น Page 4 กิจกรรมห้ามพลาด เยี่ยมชม หอเจ้านาย ปั่นจักรยาน  ชวนไปดูการอนุรักษ์การทอผ้าของชาวลาวครั่ง บ้านสระบัวก่ำ อ ด่านช้าง จ สุพรรณบุรี โดยมีคนเฒ่าคนแก่เป็นผู้ถ่ายทอดกระบวนการทอให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้

Quantity:
Add To Cart